2010-07-22

Miscellaneous: วิธีเปลี่ยนเงินเป็น True move,AIS




ตอนนี้ใช้เบอร์โทรศัพท์อยู่ 2 ค่าย คือทรูกัีบ AIS

ตอนแรกเราใช้ทรูก่อน แต่มีปัญหาว่าโปรที่ใช้เป็นโปรโทรสั้น <<< โปรโทรสั้นไม่ใช่ปัญหาค่ะ ปัญหาก็คือว่้าการที่คนเราจะเลือกใช้โปรโทรสั้นเนี่ย... แปลว่าคนนั้นคุยโทรศพท์ไม่เก่ง แล้วก็ไม่ค่อยจะชอบคุยโทรศัพท์ใช่ม๊ะ เออ... เราเป็นอย่างนั้นแหล่ะ

ซึ่งแล้วก็อีกแหล่ะ ในเมื่อไม่ค่อยจะชอบคุยโทรศพท์ันเลยทำให้ไม่ค่อยจะได้โทร แล้วปัญหาที่ประสบคืออะไร....?

ก็คือ "วันโทรศัพท์หมดในขณะที่เงินเหลือเพียบไงล่ะฟะ!!" ˋ︿ˊ!!

แต่ก่อนคนเรายังโง่อยู่ ยังไม่รู้ว่าจริงๆ แล้วทรูสามารถซื้อวันเพิ่มได้ เลยฟายๆ ไปซื้อเบอร์อื่นมาใช้ก่อน พอดีซื้อโทรศัพท์ที่ใช้ซิมได้ 2 ซิมเลยลองอีกซิมใช้้เบอร์ AIS ก็แล้วกัน

ปัญหาที่เจอกับ AIS... เนื่องจากไม่ชอบการประจานหน้าอินเตอร์เน็ตจึงไม่ยกประเด็นนี้มาเป็น Topic หลัก แต่มันทำให้หงุดหงิดค้างมาจนถึงทุกวันนี้เลยจะขอบ่นสักหน่อยล่ะนะ

นั่นก็คือบริการข้อความ SMS <<<อ๊าย!! เอี๊ย!! แมร่งมันจะส่งหอกเหวอะไรนักหนาฟะ ตูรำคาญเฟ้ย!! มันส่งแมสเซ็จมาให้เราเยอะมากจนได้อารมณ์ประมาณนี้แหล่ะ

เซ็งสุดๆ คือดันเป็น SMS ไร้สาระอย่าง SMS ดูดวง จะบร้า แม่นก็ไม่แม่น ตูก็ดูดวงเป็นเฟ้ย ดูเองยังแม่นกว่า SMS ที่มันส่งมาตั้งเยอะ รำคาญมาก ไม่อยากได้ แต่ไม่รู้ว่าจะยกเลิกยังไง แต่เห็นว่าเอาฟะ ตังค์ก็เสีย มันอยากส่งก็ให้มันส่งมา

ผ่านไปได้ 6 เดือนกว่า อยู่ๆ ก็เกิดเงินโทรศัพท์ AIS หมดเร็วมากโดยไม่ทราบสาเหตุ ไม่เข้าว่าเกิดอะไรขึ้น เอ...เ้ราก็ว่าเราไม่ได้ใช้โทรศัพท์นา หรือใครในบ้านหยิบไปใช้ ทำไมเงินเราถึงได้หมดล่ะ??


เริ่มต้นการทดลอง (พิสูจน์ความจริงแบบไปหาผีที่บ้านผีสิงอะไรเงี้ย) เติมเงินเอาไว้ 50 บาทพอ ไม่ตอ้งใช้อะไรเลย คราวนี้ชัดเจนเพราะเติมได้รอบโดนอิ๊บเงินพอดี เพิ่งเติ่มไปเมื่อวาน ยังไม่ได้โทรเลย อีกวันเงินเหลืออยู่ 11 บาท

ได้ไงฟะ!!

ของขึ้น โทรไป AIS ทันทีและทันควัน ถามๆๆๆ ได้คำตอบกวนประสาทมาว่ามันหักค่า SMS ดูดวงซะงั้น

"นี่! ดิฉันไม่ได้ขอนะคะ คุณบังคับส่งมาแล้วบังคับหักเงินกันเนี่ยนะ" โวยวายไปว่างั้น
"ค่ะ ตกลงจะให้ยกเลิกนะคะ" ปลายสายตอบมา
'แล้วจะเก็บไว้ดูดวงวันตายบิดาคุณเหรอคะ' <<เปล่าค่ะ ไม่ได้ปากกล้าขนาดนั้น แค่คิดในใจเอง ฮิ ฮิ "ก็เลิกไปสิ ดิฉันไม่ได้ขอ แล้วอะไร SMS ดูดวง ไร้สาระ!!" <<เออ ถ้าส่งสูตรเลขหรือตำราอาหารมายังพอทำเนา ใช้ประโยชน์อะไรได้บ้าง นี่อะไร จะอิ๊บเงินคนอื่นทั้งทีคิดได้แค่ดูดวง... ˋ﹏ˊ 
"คะ งั้นตกลงยกเลิกนะคะ"
'ก็เออสิ!! จะเก็บไว้บูชาดวงวิญญาณพ่อคุณเรอะ' <<คิดในใจอีกนั่นแหล่ะ ตกลงมันก็ยกเลิกไป แต่เงินเรามันหักไปแล้วไม่ยอมคืน ขี้เกียจเถียงต่อเพราะเถียงแล้วโมโห เนื่องจากพอจะรู้อยู่ว่าเป็นนโยบายบริษัทซึ่งมันคงชินแล้วล่ะกับการที่มีคนโทรไปด่า ด่าเสร็จยกเลิก แต่เงินที่อิ๊บนี่ได้ไปแล้วไง ทนโดนด่านิดหน่อย กำไรจะตาย อะไรประมาณเนี้ย วันก่อนดูข่าวก็เจอข่าวเรือ่ง SMS แบบนี้ บอกให้ไปร้องเรียน สนง.คุ้มครองผู้บริโภคได้ แม่เจ้าประคุณ... 39 บาท ค่าแท็กซี่ก็ไม่คุ้มแล้ว เอาเถอะฟะ กรวดน้ำให้ผียังทำได้ กับแค่บริษัท AIS อิ๊บเงินไปร้อยกว่าบาท (รวมทุกๆ ครั้งที่โดนหักไปก่อนจะรู้ตัว น่าจะแค่ร้อยกว่ามั้ง) ทำบุญให้ไปก็ได้ << คนเอาเปรียบคนอื่นมักซวยเอง (ท่องอยู่ในใจ) เอ้า! นอกเรื่อง แต่นั่นแหล่ะ หลังจากเจอฤิทธิ์ความเฮี้ยนเอารัดเอาเปรียบแล้วก็ให้คิดว่า ใช้ True มา 5-6 ปีแล้วไม่เคยเจอปัญหาอะไรอย่างนี้เลย กลับไปใช่ True อีกดีกว่า ง่า...ความจริงเบอร์เดิมก็ยังใช้อยู่ แต่จะใช้อีกเบอร์เ้ป็นอีกโปรหนึ่ง ซิม True หาง่ายๆ เดิน 100 เมตรไป 7-11 ข้างบ้าน ได้เบอร์ Trueมาเลยเพิ่งเห็นค่ะ (โง่อยู่ตั้งหลายปี) วิธีซื้อวันของ True Move (ป๋าเราเรียก True move ว่า ตูดหมู ฮิ ฮิ) จ่ายค่าบริการ 3 บาท ซื้อได้ 30 วัน สะสมได้ถึง 1 ปี ตอนนี้เลยซื้อไว้อ่วม 12 เดือนเลย ก็ขอเอาวิธีมาแชร์เผื่อจะมีคนไม่รู้ (เหมือนเรา ฮิ ฮิ) แล้วไหนๆ ก็บอกของ True move แล้วก็บอกของ AIS ด้วยแล้วกันนะคะ เพราะคุณป๋า่ใช้เบอร์ AIS (เจอปัญหา SMS เหมือนกันเลย แต่ป๋าขี้เกียจจำเบอร์ใหม่เลยไม่เปลี่ยน) วันก่อนเพิ่งจะซื้อวันให้คุณป๋าไป ก็เอามาแชร์ๆ กันนะคะ วิธีซื้อวันใช้งานเพิ่ม: True move; AIS
ข้อกำหนด: คุณต้องมีเงินในโทรศัพท์กับพอมีวันใช้งานเหลืออยู่บ้างสักวันนะคะถึงจะโทรเข้าศูนย์เพื่อซื้อวันได้


True move:
กด *9344 แล้วกดโทรออก

จากนั้นจะมีเสียงพี่สาวดิจิตอลบอกว่าให้เลือกกดเมนู อะไรบ้างก็จำได้ไม่ แต่เพิ่มวันใช้งาน 30 วัน กด 1 ก็กดไปเลยค่ะ

พี่สาวดิจิตอลก็จะบอกให้ ยืนยันกด 1 ตรงนี้เราจะนั่งหรือนอนอยู่ก็ยันได้นะคะ ไม่ต้องยืน กด 1 ไปเลยล่ะกัน

เสร็จแล้วพี่สาวดิจิตอลก็จะไล่ให้วางหูโทรศัพท์ ถ้าเป็นโทรศัพท์มือถือ (ซึ่งก็ควรจะเป็นโทรศัพท์มือถือนะคะ ถึงจะซื้อวันใช้งานได้^;^) ไม่ต้องวางหูก็ได้ แค่กดปุ่มตัดสายไปก็พอ

จากนั้นจะมี SMS ส่งมาว่าเราได้ซื้อวันใช้งานเพิ่ม วันมีอายุถึงเมื่อไหร่ ค่าบริการตรงนี้ True move คิดครั้งละ 3 บาทค่ะ


AIS 12call: ง่า...จริงๆ แล้ววิธีซื้อวันไม่รู้หรอกค่ะุ รู้แต่วิธ๊โอนวันจากเบอร์หนึ่งไปยังอีกเบอร์หนึ่ง
กด *140 แล้วกดโทรออก
จากนั้นอะไรต่อก็จำไม่ได้แล้ว เพราะไม่ได้ใช้บริการบ่อย เอาเป็นว่าฟังเสียดิจิตอลไปเถอะค่ะ พี่สาวสั่งอะไรมาก็ทำตามๆ เค้าไปนั่นแหล่ะ ฮิ ฮิ

ไม่อยากบ่นด้วยความลำเอียงจากทัศคติ SMS นรก แต่ค่าบริการแพงกว่า True move อีก โอนวัน True move คิด 2 บาท AIS คิดตั้ง 3 บาท กิ๊วๆ

แต่ปัจจุบันทุกวันนี้เบอร์ AIS อีกเบอร์เราก็ใช้อยู่นะ สัญญาณ AIS นี่ต้องยอมรับ ของเขาดีจริง เราไปต่างจังหวัดบ่อย หลายที่ True ใช้ไม่ได้ แต่ AIS นี่ชัดแจ๋ว (อยากจะบอกว่าแค่ราชบุรีนี่เองที่ True ไม่มีสัญญาณง่ะ T_T) แต่วันก่อนอยู่ภูเก็ต อยู่บนเรือ กลางทะเล แดดเปรี้ยงๆ ใช้ AIS โทรหาม่ามี๊ โทรได้ สัญญาณชัดอย่้างงงๆ เลย ๏[-ิ_•ิ]๏




Ps.เกิดบริษัททรูมาอ่านเจอ หนูอุตส่าห์เขียนโปรให้ ถ้าจะให้รางวัลเป็นเงินโทรศัพท์สัก 1000 บาทหนูจะไม่ว่าอะไรสักคำเลยค่ะ ฮิ ฮิื

0 comments:

Post a Comment

การนำ Article ไปเผยแพร่ต่อ รบกวนให้เครดิต Blogger: Lalulalalulalala หรือ Blog site: http://kawaii-so-cute.blogspot.com จะเป็นพระคุณมากค่ะ ❤