2010-07-27

Miscellaneou: เล็กๆ น้อยๆ ที่อยากแบ่งปัน

น้ำใจนิดๆ หน่อยๆ ของคนอื่นก็ทำให้ชีวิตคนเรามีความสุขได้.


Story1: ไปซื้อโรตี ซื้อบ่อยเลย เจ้านี้ทำอร่อยดี เมื่อวานไปซื้ออีก เขาคงจำหน้าเราได้ ทอดใหม่ๆ กรอบให้ แถมเรามาฟรีๆ 1 อัน แค่นี้ก็มีความสุขแล้วค่ะ ❤






Story2: ขึ้่นรถเมล์กลับบ้าน จากบางนา-ตราด 2ทุ่มแล้ว ถนนเปลี่ยว น่ากลัวมากๆ ไม่มีบ้านคนเลย บนรถเมล์คนลงไปเรื่อยๆ ถ้าคนลงหมดรถ เราจะต้องนั่งอยู่งั้นกับ... คนขับ กับ กระเป๋ารถเมล์ โคตรน่ากลัว
พยายามมองในรถว่าคนรถหมดหรือยัง กะว่าถ้าหมดต่อให้ถนนเปลี่ยวมืดแค่ไหนก็จะไม่นั่งอยู่เป็นคนสุดท้ายหรอก เพราะรถเมล์คนขับเถื่อนน่ากลัวมากเลย
แต่คนไม่หมดรถสักที เหลือเรากับผู้ชายอีกคนหนึ่งนังหลังสุดหลังรถเลย (เรานั่งหน้าสุด) กะว่าถ้าคนนี้ลงก็จะลงล่ะ แต่เขาก็ไม่ลงสักที
สุดท้ายรถขับมาจนถึงพระโขนง ถนนเริ่มมีไฟ เป็นเขตในเมือง รถติดไฟแดง ลุกพรึ่บ!! รีบกระโดดลงเลย ทันทีทันควัน ผู้ชายคนนั้นลุกลงตาม หันมามองหน้าเราก่อนด้วย...
อ๊า!! นี่เขาเจตนานั่งเป็นเพื่อนเรามาตลอดทางเลยเหรอเนี่ย น่ารักมากๆ เป็นคนดีจริงๆ

เรื่องนี้ผ่านมา 7 ปีแล้วแต่ยังจำได้ ประทับใจมากในความเป็นสุภาพบุรุษของคนที่ไม่รู้จักแม้แต่ชื่อคนนั้น จะจดจำไว้จนวันตายเลย ❤





Story3: เมื่อวานมีคนใจดี PM มาหา โฮสต์ฺที่ใช้อยู่ล่มค่ะ ไม่มีอะไรมาก เราไม่มีเงินจ่ายค่าโฮสต์เลยอดทนไป เจ้าของโฮสต์ก็น่าสงสาร มีแต่คนไปซ้ำเติม เห็นคนที่ทำงานแบบเดียวกันบ้างก็ซ้ำเติมเขา บ้างก็ฉกกวยประโยชน์จากสถานการณ์นั้นโฆษณาตัวเอง มันเป็นเรื่องของธุรกิจ แต่คนพลาดพลังกันได้ ไม่น่าซ้ำเติมกันเลย

คนใจดีคนหนึ่้งเห็นเราลำบาก (จน ไม่มีเงินย้ายโฮสต์) เลยจะช่วยเหลือ ดีใจ ขอบคุณๆ มากเลยๆ แต่ที่ดีใจที่สุด ท่ามกลางสถานการณ์ที่คนมากมายกำลังเหยียบเด็กหนึ่งเพื่อผลประโยชน์ของตนเอง แต่คนมีน้ำใจคนนั้นยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือเราด้วยควาหวังดีจริงๆ ไม่ได้ใช้ประโยชน์จากสถาการณ์เหยียบซ้ำคนที่กำลังล้มเพื่อผลประโยชน์ทางธุรกิจของตัวเอง

แค่รู้ว่ายังมีัคนแบบนี้อยู่ในโลก เพียงเท่านี้ก็ทำให้โลกน่าอยู่ขึ้นเยอะ มีความสุขมากๆ เลยล่ะ ❤








4 comments:

yams said...

ผู้ชายคนนั้นน่ารักมากๆเลยค่ะ

ทำไมคุณน้องปล่อยเขาหลุดมือไปได้คะ อิอิ แซวเล่นนะคะ

lalulalalulalala said...

คนไหนคะ คนบนรถเมล์หรือคนที่ PM มาหา
เล็งไว้ 2 คนเลย ฮิ ฮิ ฮิ

MrWebmonster said...

โห จับปลา 2 มือ อิอิ

ปล. ตามมาจาก tsb เน้อ

yams said...

หมายถึงคนบนรถเมล์น่ะค่ะ อิอิ

คนที่ pm ใช่คนข้างบนรึเปล่าน้อ.... *0*

Post a Comment

การนำ Article ไปเผยแพร่ต่อ รบกวนให้เครดิต Blogger: Lalulalalulalala หรือ Blog site: http://kawaii-so-cute.blogspot.com จะเป็นพระคุณมากค่ะ ❤